5 tính năng cực hay trên Andoird 6 không thua kém iOS

Dưới đây là 5 tính năng không chỉ thể hiện sự tương đồng giữa hai hệ điều hành mà nó còn cho thấy sự hoàn thiện của Android trong quá trình chạy đua với đối thủ truyền kiếp iOS.

1. Ẩn ứng dụng mặc định ngay màn hình chính

Nghe cảm thấy quen quen đúng không nào, tính năng này vừa được Apple giới thiệu trên iOS 10 gần đây. Tuy nhiên Android mới là người đi trước, trên phiên bản Marshmallow 6.0 người dùng đã hoàn toàn có thể ẩn đi các ứng dụng mặc định của nhà sản xuất không bao giờ sử dụng ra khỏi màn hình như: Tin tức, Lifelog, Email,...
ẩn ứng dụng android 6

2. Vân tay đã hỗ trợ các app bên thứ 3: Điểm này thì Android 6 có lợi thế hơn iOS

Mặc định thì cảm biến vân tay trên các smartphone Android chỉ cung cấp một số tính năng đơn giản như mở khóa màn hình, chụp ảnh khi trong camera nhưng trên Android 6 có vô số phần mềm bên thứ 3 tương thích với máy quét vân tay.


Chúng ta có thể khóa từng ứng dụng với các dấu vân tay, mua hàng trên CH Play, bảo mật file tốt hơn hay có vô số ứng dụng hỗ trợ mở khóa như bằng máy quét như Dropbox, 1 Password...

3. iCloud hóa

iclound
iCloud là một tính năng trên iPhone giúp người dùng có thể sao lưu các dữ liệu, khóa thiết bị từ xa hay tìm điện thoại bị mất. Khi chúng ta bật tính năng này lên khi reset iPhone buộc phải nhập đúng tài khoản này thì mới sử dụng được máy. 
Trên Android 6 khả năng bảo mật tăng lên rất nhiều và nó cũng gần tương tự như iCloud, có nghĩ là khi người dùng đăng nhập tài khoản Gmail thì trước khi reset lại máy phải logout tài khoản, nếu không thì sau khi khôi phục máy sẽ yêu cầu nhập đúng Gmail đó thì mới được sử dụng máy, kể cả chạy lại phần mềm cũng không được. Chính vì vậy người dùng nên lưu ý trong trường hợp mua bán máy cũ hay cho người khác mượn.

4. Khôi phục các cài đặt mạng

Tính năng này tương tự như trên iOS, chúng ta có thể khôi phục lại tất cả các kết nối mạng như Wifi, 3G, Bluetooth... trong trường hợp bị lỗi không truy cập được wifi, dữ liệu mạng hay các kết nối khác.
Các bạn có thể vào phần Cài đặt > Sao lưu & Đặt lại để khôi phục các cài đặt liên quan tới mạng không dây.
khôi phục các mạng android 6

5. Ghim các widget cài đặt ra màn hình chính

Tương tự như mục số 2 thì điểm này chắc chắn tiện lợi hơn iOS. Việc này giúp chúng ta truy cập vào menu cài đặt nhanh hơn. Các bạn chỉ cần vào phần Widget sau đó vuốt qua tìm đến chỗ Setting, nhấn giữ vào và thả ra màn hình chính, sau đó sẽ có một list danh sách các shortcut để các bạn lựa chọn.
Ghim các widget
Hiện nay các máy được hỗ trợ Android 6 còn hạn chế, trong thời gian sắp tới sẽ có nhiều mẫy điện thoại smartphone được hỗ trợ Android 6 hơn. 
Share on Google Plus

About HUY THÂN

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét